728x90 AdSpace

  • Latest News

    [Sock]FACEBOOK Yêu Cầu Xác Thực Danh Tính Bằng CMND...

    Chính Sách Yêu Cầu Xác Thực Bằng CMND Của Facebook



    Hiện nay, Facebook là một mạng xã hội cực lớn trên thế giới, và có lẽ là lớn nhất tại Việt Nam. Facebook (FB) đã tiếp cận người VN rất nhanh chóng, chỉ trong vòng vài năm, người dùng FB của VN đã lên tới con số không tưởng, bởi những tính năng mà FB mang lại. Mọi người có thể học tập, chao đổi, chat chit, chia sẽ cảm xúc, lưu giữ thông tin...thông qua FB cực kỳ đơn giản. Có thể nói, cho đến hiện nay việc ngừng sử dụng FB là điều không thể đối với người VN đã từng sử dụng FB.

    Dạo gần đây, việc tạo mới các tài khoản Facebook(FB) đang gặp rất nhiều khó khăn do chính sách thắt chặt của FB về việc xác minh danh tính thông qua CMND hoặc một số thông tinh thực tế khác. Với chính sách xác thực này, ảnh hưởng rất nhiều tới người dùng FB vậy chính sách đó như thế nào?

    Facebook ra chính sách xác thực danh tính với giấy tờ hợp lệ

    - FB quyết định thực hiện chính sách xác minh danh tính thông qua giấy khai sinh, CMND, hoặc một trong giấy tờ có hình ảnh liên quan, buộc bạn phải chụp ảnh và gởi tới BQT để có thể được đăng ký nick mới hoặc Active nick cũ. Những chính sách này gây khó chịu cho người dùng, nhưng vấn đề đặt ra ở đây là tại sao FB lại làm như vậy, và làm cách nào để bạn có thể giữ được tài khoản FB của mình???


    Nguyên nhân

    - Có nhiều nguyên nhân khiến FB thực hiện chính sách này của mình, một trong những nguyên nhân mà chúng tôi nhận định được là việc liên tục giảm điểm cổ phiếu của FB trong thời gian gần đây. Nguyên nhân chính là do các chuyên gia đánh giá trong FB có quá nhiều người dùng ảo, quảng cáo không tiếp cận đúng số người dùng thực, nên việc phải loại bỏ những người dùng ảo là một điều cần thiết.

    - Hơn thế nữa, việc xác minh danh tính đảm bảo cho những việc trái pháp luật khó được diễn ra trên xã hội ảo này, những phần tử anti sẽ khó có cơ hội để gieo rắc những tư tưởng, những ý định xấu vào mạng xã hội FB, do việc xác minh danh tính sẽ đảm bảo người dùng FB chính là một người thực trong cuộc sống.

    Những điểm đáng đề cập.

    - Việc xác minh danh tính rất hợp lý nhưng lại mang nhiều bất cập. FB được người dùng ủng hộ trước đây một phần là do việc đăng ký đơn giản, dễ dàng...Bạn chỉ cần mail, password, và tên hiển thị, đồng thời xác thực tài khoản thông qua mail là đã có thể tạo cho mình một tài khoản mới, sự khôn ngoan của FB còn được thể hiện rõ trong quá trình hoạt động của tài khoản mới, FB đưa vào việc cập nhật thêm những thông tin cần thiết...Qua đó mà chỉ trong một thời gian ngắn, người dùng FB đã lên con số cực kỳ khủng?

    - Nhưng tới thời điểm hiện nay, một số lượng của người dùng FB than phiền về việc bị dội Bom quảng cáo mà họ không muốn xuất hiện trên tường của mình, với những tài khoản ẢO, những nhà marketer thường tiến hành việc quăng Bom quảng cáo vào người dùng, hoặc thông qua tạo hàng trăm tài khoản ảo để có thể xây gây hiệu ứng, đồng thời là một kênh Pr chính của mình.

    - Những vụ việc về tài khoản ảo như kích động, post sai nội dung, lệch lạch sự thật... hiện đang là vấn đề nhức nhối. Qua nhiều vấn đề trên tầm quan trọng của việc xác minh danh tính lại cho thấy được những điểm mạnh của nó.

    Vậy làm sao tôi có thể giữ được tài khoản FB?

    - Đây chính là câu hỏi mà nhiều người đặt ra, việc xác minh tài khoản FB hiện giờ buộc khi tạo mới bạn phải có những giấy tờ chứng minh danh tính đi kèm, bạn phải chụp ảnh gởi cho BQT và chờ đợi để có thể xác minh tài khoản.

    Đó chỉ là đối với tài khoản mới tài khoản FB cũ thì sao?

    - FB đã thực hiện chính sách xác thực tài khoản, danh tính FB thì dù là tài khoản cũ hay mới đều bắt buộc phải xác thực. Bạn vẫn chưa nhận được thông tin về cập nhật, nhưng sớm thôi FB cũng sẽ buộc bạn làm thế!

    Vậy xác thực danh tính thế nào hiệu quả nhất?

    - FB dựa trên tên hiển thị với giấy tờ tùy thân của bạn là một trong tiêu chí để xét duyệt. Dạo gần đây hàng loạt người đổi tên FB từ những tên gây sock về với tên thật của mình rất nhiều. Nhưng đó chỉ là bước một, Cái quan trọng nhất là xác minh khuôn mặt. Với công nghệ hiện đại như ngày nay, việc xác minh khuôn mặt không có gì là khó khăn nữa phải nói là trở nên đơn giản hơn nhiều.

    - Điều quan trọng là làm sao để có một loại giấy tờ vừa gần với tên mà có thể xác định khuôn mặt dễ dàng? những gợi ý bên dưới sẽ giúp bạn:
    + Xác minh với CMND, với cmnd thì chắc chắn sẽ rất dễ dàng về tên tuổi, nhưng hình ảnh trong cmnd thì hơi khó, việc nhận dạng khuôn mặt thông qua ảnh trên cm thư sẽ khiến bạn gặp cảnh đợi chờ hằng ngày, lý do là ảnh trên cmnd rất chi là khác lạ so với ảnh hiện tại, nên cần một cách hợp lý hơn.

    + Thông qua bằng lái xe cũng là một ý kiến rất hay, bởi bằng lái xe thì hình ảnh rất gần gũi với các bạn hiện tại.

    + Thông qua giấy tờ xác thực khác: bạn có thể dùng hộ chiếu, thẻ sinh viên, thẻ học sinh, hoặc một giấy tờ có xác thực từ chính phủ là có thể hoàn thành việc xác minh danh tính rất hiệu quả(mẹo nhỏ là hình ảnh phải rõ ràng và giống bạn nhé!)

    Trên đây là ý kiến riêng của chúng tôi về việc nhận định việc đưa ra chính sách của xác thực tài khoản FB, nếu bạn quan tâm chúng tôi sẽ tiếp tục bổ sung về những thông tin mới nhất về chính sách cũng như những thủ thuật giúp bạn lách việc xác minh này nhé! (like cho mình một phát nếu bạn cảm thấy hay :v)

    Chúc các bạn vui vẻ, thường xuyên truy cập page, hoặc like FanPage FB để cập nhật thông tin mới nhất một cách nhanh nhất nhé!
    Nguồn: Nhanhvl.net
    • Blogger Comments
    • Facebook Comments
    Item Reviewed: [Sock]FACEBOOK Yêu Cầu Xác Thực Danh Tính Bằng CMND... Rating: 5 Reviewed By: Unknown
    Scroll to Top